Buộc sinh viên thôi học không đúng quy định thì bị xử phạt bao nhiêu?

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Buộc sinh viên thôi học không đúng quy định thì bị xử phạt bao nhiêu? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Tại Điều 59 Luật Giáo dục đại học 2012 có quy định: Người học là người đang học tập và nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục đại học, gồm sinh viên của chương trình đào tạo đại học; học viên của chương trình đào tạo thạc sĩ; nghiên cứu sinh của chương trình đào tạo tiến sĩ.

=> Từ quy định này có thể thấy sinh viên cũng được gọi là người học.

Bên cạnh đó, tại Khoản 1 Điều 21 Nghị định 138/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về việc xử lý đối với hành vi này như sau:

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi kỷ luật buộc người học thôi học không đúng quy định.

Bên cạnh đó, người thực hiện hành vi này còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc hủy bỏ các quyết định trái pháp luật và khôi phục quyền học tập của người học.

=> Như vậy, theo quy định này thì người buộc sinh viên thôi học không đúng quy định sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, kèm theo đó là phải hủy bỏ các quyết định trái pháp luật và khôi phục quyền học tập cho người học bạn nhé.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sinh viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào