Quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra, kiểm tra chuyên ngành Bảo hiểm xã hội
Quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra, kiểm tra chuyên ngành Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 16 Quyết định 1518/QĐ-BHXH năm 2016 quy định hoạt động thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và hoạt động kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:
- Quyền của đối tượng thanh tra, kiểm tra:
+ Giải trình những vấn đề liên quan đến nội dung thanh tra, kiểm tra;
+ Khiếu nại về quyết định, hành vi của người ra quyết định thanh tra, kiểm tra, Trưởng đoàn và các thành viên trong quá trình thanh tra, kiểm tra; khiếu nại về kết luận thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật về khiếu nại; tố cáo về những hành vi vi phạm pháp luật của Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật về tố cáo.
- Nghĩa vụ của đối tượng thanh tra, kiểm tra:
+ Thực hiện quyết định thanh tra, kiểm tra và báo cáo bằng văn bản theo đề cương thanh tra, kiểm tra; giải trình những vấn đề thuộc nội dung thanh tra, kiểm tra;
+ Cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin, tài liệu, hồ sơ, dữ liệu phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, tài liệu, hồ sơ, dữ liệu đã cung cấp;
+ Thực hiện kết luận thanh tra, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra, kiểm tra theo quy định.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật