Trường hợp ban bố lệnh giới nghiêm

Tôi đang tìm hiểu về một số quy định liên quan đến việc bảo vệ quốc gia và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Lệnh giới nghiêm được ban bố trong trường hợp nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Pháp luật hiện hành của nước ta có quy định: Giới nghiêm là biện pháp cấm, hạn chế người, phương tiện đi lại và hoạt động vào những giờ nhất định tại những khu vực nhất định, trừ trường hợp được phép theo quy định của người có thẩm quyền tổ chức thực hiện lệnh giới nghiêm.

Theo đó, trường hợp ban bố lệnh giới nghiêm được quy định tại Khoản 2 Điều 22 Luật Quốc phòng 2018 với nội dung như sau:

Lệnh giới nghiêm được ban bố trong trường hợp tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại một hoặc một số địa phương diễn biến phức tạp đe dọa gây mất ổn định nghiêm trọng và được công bố liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trên đây là nội dung giải đáp về trường hợp ban bố lệnh giới nghiêm. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Quốc phòng 2018.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào