Ưu Đãi Thuế Thu nhập doanh nghiệp(1)

DNTN được thành lập 01/2011 đang được Hưởng ưu đãi thuế TNDN theo Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày 11/12/2008 của Chính phủ.bắt đầu từ 04/06/2013 chuyển đổi thành công ty TNHH ,MST vẫn giữ nguyên.Như vậy công ty tôi có tiếp tục được hưởng ưu đãi thuế TNDN nữa không? vơi lại DNTN lúc mới thành lập kế toán không gửi công văn cho CCT để thông báo DN được hưởng ưu đãi thuế mà chỉ tự xác nhận DN được ưu đãi thuế TNDN và tự quyết toán cuối năm là đúng hay sai? nếu sai thì giờ phải làm tế nào để công ty mới chuyển đổi ln được hưởng ưu ãi thuế TNDN? Trân trọng cảm ơn!

Căn cứ tiết b.2, điểm b, khoản 2; khoản 9, Điều 18; Điều 22 Chương VI Thông tư số 123/2012/TT-BTC ngày 27/7/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12, quy định.
“b)Doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tư được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp là doanh nghiệp đăng ký kinh doanh lần đầu, trừ các trường hợp sau:
.........
b.2)Doanh nghiệp thành lập do chuyển đổi hình thức doanh nghiệp, chuyển đổi sở hữu (bao gồm cả trường hợp thành lập doanh nghiệp mới nhưng tài sản, địa điểm kinh doanh, ngành nghề kinh doanh ... vẫn kế thừa của doanh nghiệp cũ để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh).”
“9. Doanh nghiệp thành lập từ chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, chuyển đổi sở hữu, chia, tách, sáp nhập, hợp nhất chịu trách nhiệm trả các khoản nợ tiền thuế, tiền phạt về thuế thu nhập doanh nghiệp của doanh nghiệp bị chuyển đổi, chia, tách, sáp nhập, hợp nhất và được kế thừa các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp cho thời gian còn lại nếu tiếp tục đáp ứng các điều kiện ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp”.
“Điều 22. Thủ tục thực hiện ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp
Doanh nghiệp tự xác định các điều kiện ưu đãi thuế, mức thuế suất ưu đãi, thời gianmiễn thuế, giảm thuế, số lỗ được trừ (-) vào thu nhập tính thuế để tự kê khai và tự quyết toán thuế với cơ quan thuế.
Cơ quan thuế khi kiểm tra, thanh tra đối với doanh nghiệp phải kiểm tra các điều kiện được hưởng ưu đãi thuế, số thuế thu nhập doanh nghiệp được miễn thuế, giảm thuế, số lỗ được trừ vào thu nhập chịu thuế theo đúng điều kiện thực tế mà doanh nghiệp đáp ứng được. Trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo các điều kiện để áp dụng thuế suất ưu đãi và thời gian miễn thuế, giảm thuế thì cơ quan thuế xử lý truy thu thuế và xử phạt vi phạm hành chính về thuế theo quy định.”
Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Trường hợp công ty chuyển đổi từ DNTN được thành lập từ 01/2011 thành Công ty TNHH từ ngày 4/6/2013 thì được kế thừa các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp cho thời gian còn lại, nếu tiếp tục đáp ứng các điều kiện ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Doanh nghiệp tự xác định các điều kiện ưu đãi thuế, mức thuế suất ưu đãi, thời gianmiễn thuế, giảm thuế, số lỗ được trừ (-) vào thu nhập tính thuế để tự kê khai và tự quyết toán thuế với cơ quan thuế.
Nếu còn nội dung nào chưa rõ, đề nghị bạn liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Chào bạn !

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuế thu nhập doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào