Chạy xe ngựa vào đường cao tốc có bị phạt không?

Hôm nọ tôi thấy có đoàn xiếc kia chạy ngựa vào đường cao tốc, điều này khiến tôi thấy rất thú vị nhưng nó cứ sai sai sao á. Chính vì vậy, Ban biên tập cho tôi hỏi: Chạy xe ngựa vào đường cao tốc có bị phạt không? Mong sớm nhận được sự giải đáp. Xin cảm ơn!

Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định:

Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Bên cạnh đó, người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

=> Theo các quy định trên thì xe ngựa kéo sẽ không được đi vào đường cao tốc.

Với hành vi chạy xe ngựa kéo vào đường cao tốc thì tại Khoản 4 Điều 10 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển, dẫn dắt súc vật, điều khiển xe súc vật kéo đi vào đường cao tốc trái quy định. 

=> Như vậy, theo quy định này thì người chạy xe ngựa kéo vào đường cao tốc có thể bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng bạn nhé.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào