Trách nhiệm của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm khi cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm

Trách nhiệm của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm khi cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm được quy định như thế nào? Đây là câu hỏi gửi vể từ bạn Thanh Thanh Tâm (tam***@gmail.com)

Tại Điều 10 Thông tư 125/2018/TT-BTC quy định việc cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có hiệu lực từ 01/03/2019, có quy định trách nhiệm của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm như sau:

1. Xây dựng Hệ thống Quản lý thi chứng chỉ đại lý bảo hiểm.

2. Ban hành Quy chế thi chứng chỉ đại lý bảo hiểm.

3. Ra đề thi chứng chỉ đại lý bảo hiểm theo quy định tại Thông tư này.

4. Thông báo cho các cơ sở đào tạo đại lý bảo hiểm:

a) Địa điểm, lịch tổ chức thi chứng chỉ đại lý bảo hiểm tập trung tại các tỉnh, thành phố trước ngày 31 tháng 10 hàng năm.

b) Kế hoạch tổ chức thi chứng chỉ đại lý bảo hiểm hàng tháng theo quy định tại Thông tư này.

5. Tổ chức thi: chuẩn bị cơ sở vật chất phòng thi, cử cán bộ coi thi, chấm thi (đối với các kỳ thi được tổ chức tại các địa điểm được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 5 Thông tư này). Kiểm tra, giám sát việc tổ chức thi và hậu kiểm kết quả chấm thi chứng chỉ đại lý bảo hiểm (đối với các kỳ thi được tổ chức tại các địa điểm quy định tại điểm b khoản 2 Điều 5 Thông tư này).

6. Phê duyệt kết quả thi, tổ chức phúc tra kết quả thichứng chỉ đại lý bảo hiểm.

7. Kiểm tra, giám sát việc cấp, cấp đổi,thu hồi chứng chỉ đại lý bảo hiểm theo quy định tại Thông tư này.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào