6 quy tắc sống văn minh tại chung cư

Thưa Luật sư, sau bao nhiêu năm giành dụm, tôi đã mua được căn chung cư tại Quận 2, Tp.HCM. Khi sống ở chung cư thì mình cần lưu ý những điều gì để thể hiện nếp sống văn minh, không ảnh hưởng đến những người xung quanh? Cảm ơn!

Theo quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư 02/2016/TT-BXD, Thông tư 28/2016/TT-BXD, Điều 6 Luật Nhà ở 2014, Điều 35 Nghị định 99/2015/NĐ-CP thì người sử dụng nhà chung cư phải lưu ý các vấn đề sau nhằm đảm bảo nếp sống văn minh tại chung cư.

1. Không gây mất an ninh, trật tự, nói tục, chửi bậy, sử dụng truyền thanh, truyền hình hoặc các thiết bị phát ra âm thanh gây ồn ào làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.

2. Không phóng uế, xả rác hoặc các loại chất thải, chất độc hại không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường nhà chung cư.

3. Ném bất cứ vật gì từ cửa sổ, ban công của căn hộ.

4. Chăn, thả, nuôi gia súc, gia cầm trong nhà chung cư.

5. Không đốt vàng mã, đốt lửa trong nhà chung cư, trừ địa điểm được đốt vàng mã theo quy định tại nhà chung cư.

6. Không phơi, để quần áo và bất cứ vật dụng nào trên lan can hoặc tại phần không gian từ lan can trở lên hoặc vắt ngang cửa sổ của căn hộ.

Lưu ý: Các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng nhà chung cư bắt buộc phải thực hiện được quy định tại Điều 6 của Luật Nhà ở 2014, Điều 35 Nghị định 99/2015/NĐ-CP.

Các hành vi khác gây ảnh hưởng không tốt đến cộng đồng và người sử dụng nhà chung cư do hội nghị nhà chung cư xem xét, quyết định.

Trên đây là một số quy tắc thể hiện nếp sống văn minh tại chung cư, bạn có thể tham khảo thêm quy định về sử dụng nhà chung cư tại các văn bản được liệt kê trên cũng như nội quy tại chung cư bạn đang sống.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chung cư

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào