Khối lượng kiến thức tối thiểu khi tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng

Theo tôi thấy những người được đào tào tại các trường trung cấp, cao đẳng kiến thức còn rất hạn chế. Vừa qua Bộ giáo dục vừa mới ban hành văn bản về kiến thức tối thiểu đối với người học đối với người được đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định này thì khối lượng kiến thức tối thiểu khi tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng được quy định như thế nào?

Tại Điều 4 Thông tư 29/2018/TT-BGDĐT, có hiệu lực ngày 09/02/2019, quy định khối lượng kiến thức tối thiểu:

1. Trình độ trung cấp

- Khối lượng kiến thức tối thiểu 35 tín chỉ đối với đối tượng đầu vào là người có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, không bao gồm số lượng tín chỉ của các học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng - An ninh;

- Khối lượng kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành phải đảm bảo: lý thuyết chiếm từ 55% - 60%, thực hành từ 40% - 45%.

2. Trình độ cao đẳng

- Khối lượng kiến thức tối thiểu 60 tín chỉ đối với đối tượng đầu vào là người có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, không bao gồm số lượng tín chỉ của các học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng - An ninh;

- Khối lượng kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành phải đảm bảo: Lý thuyết chiếm từ 60% - 65%, thực hành từ 35% - 40%.

Trên đây là quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu khi tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trình độ cao đẳng

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào