Lợi ích mà người môi giới bất động sản được nhận

Tôi thấy hiện nay có khá nhiều bạn chọn cho mình một nghề tay trái là môi giới bất động sản. Tôi chưa rõ là những người môi giới bất động sản sẽ được nhận lại những lợi ích gì? Hay nói nôm na là tiền lương họ được hưởng như thế nào? (******@gmail.com)

Tại Điều 64, Điều 65 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, có quy định:

Điều 64. Thù lao môi giới bất động sản

1. Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản được hưởng tiền thù lao môi giới từ khách hàng không phụ thuộc vào kết quả giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản giữa khách hàng và người thứ ba.

2. Mức thù lao môi giới bất động sản do các bên thỏa thuận trong hợp đồng không phụ thuộc vào giá của giao dịch được môi giới.

Điều 65. Hoa hồng môi giới bất động sản

1. Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản được hưởng hoa hồng môi giới khi khách hàng ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

2. Mức hoa hồng môi giới bất động sản do các bên thỏa thuận trong hợp đồng.

=> Như vậy, khi là người môi giới bất động sản thì ngoài thù lao môi giới thì bạn sẽ được nhận hoa hồng khi khách hàng ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Môi giới bất động sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào