Thủ tục sửa đổi, bổ sung nội quy lao động

Ban biên tập cho em hỏi, công ty em sau khi cải tổ lại bộ máy thì muốn thay đổi một vài điều trong nội quy lao động. Việc sửa đổi nội quy lao động này công ty em có phải đăng ký lại với Sở LĐTBXH không? Thủ tục sửa đổi, bổ sung nội quy lao động được thực hiện như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 5 và Khoản 6 Điều 28 Nghị định 05/2015/NĐ-CP thì:

5. Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội quy lao động đang có hiệu lực, người sử dụng lao động phải tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở và thực hiện đăng ký lại nội quy lao động.

6. Hồ sơ đăng ký lại nội quy lao động quy định tại Khoản 4 và 5 Điều này được thực hiện như đăng ký nội quy lao động.

Như vậy, khi sửa đổi, bổ sung nội quy lao động đang có hiệu lực thì người sử dụng lao động phải tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở và thực hiện việc đăng kí lại nội quy lao động.

Hồ sơ đăng ký lại nội quy lao động bao gồm:

+ Văn bản đề nghị đăng ký nội quy lao động;

+ Các văn bản của người sử dụng lao động có quy định liên quan đến kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất;

+ Biên bản góp ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở;

+ Nội quy lao động đã được sửa đổi, bổ sung.

Người sử dụng lao động đăng ký lại nội quy lao động tại cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh.

Ban biên tập thông tin đến Anh/Chị!

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nội quy lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào