Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh

Công ty tôi có trụ sở tại Quận 3, TpHCM và có 1 chi nhánh tại Vũng Tàu, hiện tại do chi nhánh làm ăn không thuận lợi nên công ty muốn chấm dứt hoạt động chi nhánh đó. Cho hỏi, công ty cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Cảm ơn!

Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo Điều 206 Luật Doanh nghiệp 2014 thì: Chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Như vậy, theo quy định này thì công ty có quyền ra quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh. Công ty cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

1. Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh;

2 Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

3. Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

4. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh;

5. Con dấu của chi nhánh (nếu có).

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh quy định tại khoản 2 Điều này, Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là nội dung về hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chấm dứt hoạt động chi nhánh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào