Quyền hạn và trách nhiệm của Giám đốc Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch được quy định như thế nào?
Tại Khoản 3 Điều 5 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch ban hành kèm theo Quyết định 49/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 01/02/2019) có quy định về quyền hạn và trách nhiệm của Giám đốc Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch như sau:
- Tổ chức điều hành hoạt động của Quỹ; thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quyết định của Chủ tịch Quỹ và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Trình Chủ tịch Quỹ quyết định về kế hoạch hoạt động, kế hoạch tài chính và báo cáo tài chính của Quỹ theo quy định tại Điều lệ này; tổ chức thực hiện các kế hoạch này sau khi được phê duyệt;
- Trình Chủ tịch Quỹ quyết định Quy chế hoạt động, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế tiếp nhận tài trợ, đóng góp và các quy chế quản lý nội bộ khác của Quỹ; ban hành các văn bản quản lý nội bộ theo thẩm quyền và các quy định khác liên quan đến hoạt động của Quỹ theo quy định tại Điều lệ này;
- Trình Chủ tịch Quỹ quyết định phương án tổ chức hoạt động, biên chế, tổ chức bộ máy quản lý Quỹ và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với các chức danh quản lý Quỹ theo quy định tại Điều lệ này;
- Tuyển dụng lao động, bổ nhiệm người quản lý theo thẩm quyền;
- Thực hiện các quyền và nhiệm vụ khác theo phân công, ủy quyền hoặc yêu cầu quản lý của Chủ tịch Quỹ và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Quỹ;
- Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Quỹ và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được phân công hoặc ủy quyền.
Trên đây là nội dung giải đáp về quyền hạn và trách nhiệm của Giám đốc Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Bạn có thể tham khao thêm thông tin về vấn đề này tại Quyết định 49/2018/QĐ-TTg.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật