Hướng dẫn cách tính tiền lương làm thêm giờ mới nhất 2019

Tôi mới được tuyển vào làm kế toán cho một doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh, vì trình độ cũng không cao nên tôi chưa hiểu lắm về cách tính tiền lương làm thêm giờ cho người lao động trong công ty theo quy định của Bộ luật lao động? Mong luật sư giúp đỡ.

Theo quy định của Bộ luật lao động 2012 thì tiền lương là khoản tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động để thực hiện công việc theo thỏa thuận. Tiền lương bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác. Người sử dụng lao động phải bảo đảm trả lương bình đẳng, không phân biệt giới tính đối với người lao động làm công việc có giá trị như nhau.

Người lao động được trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn.Trường hợp đặc biệt không thể trả lương đúng thời hạn thì không được chậm quá 01 tháng và người sử dụng lao động phải trả thêm cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng lãi suất huy động tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm trả lương.

Trường hợp người lao động làm thêm giờ thì được trả lương làm thêm giờ theo quy định của pháp luật tại Điều 97 Bộ luật lao động 2012 được hướng dẫn bởi Điều 25 Nghị định 05/2015/NĐ-CP và Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH.

Theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật trên đây thì tiền lương làm thêm giờ của người lao động được tính như sau (áp dụng đối với người lao động được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm):

 

STT

Nội dung

1

Tính tiền lương làm thêm giờ vào ban đêm của ngày làm việc thường

2

Tính tiền lương làm thêm giờ vào ngày thường

 

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Làm thêm giờ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào