Thông báo nghỉ hưu và quyết định nghỉ hưu đối với công chức cấp xã được quy định như thế nào?

Bố tôi làm công chức tại phòng Tài chính kế hoạch của xã, nay bố tôi sắp đến tuổi nghỉ hưu. Tôi có chút thắc mắc mong anh chị giải đáp giúp tôi. Anh chị cho tôi hỏi việc thông báo nghỉ hưu và quyết định nghỉ hưu đối với công chức cấp xã được quy định như thế nào?

Tại Khoản 2 Điều 30 Nghị định 112/2011/NĐ-CP quy định Thông báo nghỉ hưu và quyết định nghỉ hưu đối với công chức cấp xã như sau:

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí cho công chức trước 06 tháng; ra quyết định cho công chức cấp xã nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí trước 03 tháng, tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định tại khoản 1 Điều này.

Mẫu thông báo và quyết định nghỉ hưu thực hiện theo Phụ lục I và Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định số 46/2010/NĐ-CP.

- Căn cứ quyết định nghỉ hưu quy định tại điểm a khoản này, Ủy ban nhân dân cấp huyện phối hợp với tổ chức bảo hiểm xã hội tiến hành các thủ tục theo quy định để công chức cấp xã được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội khi nghỉ hưu.

- Công chức cấp xã được nghỉ hưu phải có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và những công việc đang làm cho người được phân công tiếp nhận trước thời điểm nghỉ hưu ghi trong quyết định nghỉ hưu.

Trên đây là quy định về thông báo nghỉ hưu và quyết định nghỉ hưu đối với công chức cấp xã.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào