Trách nhiệm của UBTVQH trong giám sát, hướng dẫn hoạt động của Hội đồng nhân dân giai đoạn 1992-2002

Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thùy, tôi hiện đang tìm hiểu về trách nhiệm của Ủy ban thường vụ Quốc hội qua các giai đoạn. Cụ thể cho tôi hỏi trách nhiệm của Ủy ban thường vụ Quốc hội trong giám sát, hướng dẫn hoạt động của Hội đồng nhân dân giai đoạn 1992-2002 được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!  

Trách nhiệm của Ủy ban thường vụ Quốc hội trong giám sát, hướng dẫn hoạt động của Hội đồng nhân dân giai đoạn 1992-2002 được quy định tại Điều 12 Luật Tổ chức Quốc hội 1992, theo đó:

Ủy ban thường vụ Quốc hội giám sát và hướng dẫn hoạt động của Hội đồng nhân dân; tự mình hoặc theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Hội đồng dân tộc, Uỷ ban của Quốc hội hoặc đại biểu Quốc hội bãi bỏ các nghị quyết sai trái của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; giải tán Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trong trường hợp Hội đồng nhân dân đó làm thiệt hại nghiêm trọng đến lợi ích của nhân dân.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của Ủy ban thường vụ Quốc hội trong giám sát, hướng dẫn hoạt động của Hội đồng nhân dân giai đoạn 1992-2002. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào