Những giấy tờ khi tôi đi KCB đúng nơi đăng ký KCB ban đầu ghi trên thẻ BHYT

Tôi mới tham gia BHYT tự nguyện nhân dân từ cuối năm 2013, xin cho hỏi khi tôi đi KCB đúng nơi đăng ký KCB ban đầu ghi trên thẻ BHYT để được hưởng BHYT tôi phải xuất trình những giấy tờ gì? quyền lợi được hưởng như thế nào?

Người tham gia BHYT nói chung khi đến KCB phải xuất trình thẻ BHYT cùng  với một trong những giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ như: Chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe, thẻ đảng viên, thẻ hưu trí, thẻ học sinh sinh viên…

Nếu bạn đi KCB đúng nơi đăng ký KCB ban đầu ghi trên thẻ BHYT bạn sẽ được hưởng 80% tổng chi phí KCB. (trừ trường hợp nơi đăng ký KCB ban đầu của bạn tại trạm y tế xã, phường, thị trấn và tổng mức chi phí một lần KCB dưới 15% mức lương tối thiểu hiện hành thì bạn không phải thực hiện cùng chi trả). Quyền lợi được hưởng cụ thể như sau:

1. Chi phí các dịch vụ y tế thông thường.

- Tiền công khám bệnh, tiền ngày giường bệnh điều trị nội trú,

- Chi phí các xét nghiệm, thăm dò chức năng, chẩn đoán hình ảnh,

- Chi phí các dịch vụ phẫu thuật, thủ thuật, các dịch vụ kỹ thuật phục hồi chức năng,

- Chi phí tiền thuốc, máu, dịch truyền, vật tư y tế tiêu hao, vật tư y tế thay thế theo danh mục quy định của Bộ Y tế,

- 50% chi phí tiền thuốc điều trị ung thư, thuốc chống thải ghép ngoài danh mục quy định của Bộ Y tế nhưng đã được phép lưu hành tại Việt Nam (nếu đã có đủ thời gian tham gia BHYT liên tục từ đủ 36 tháng trở lên),

- Chi phí tiền khám thai định kỳ và sinh con.

2. Chi phí các dịch vụ kỹ thuật cao, có chi phí lớn.

 

Bạn được hưởng 80% chi phí KCB khi sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao nhưng không vượt quá 40 tháng lương tối thiểu chung cho một lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật đó với điều kiện đã bạn đã tham gia BHYT liên tục từ đủ 150 ngày kể từ ngày thẻ BHYT có giá trị sử dụng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thẻ bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào