Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán
Căn cứ pháp lý: Luật kế toán 2015; Thông tư 296/2016/TT-BTC; Thông tư 271/2016/TT-BTC.
1. Điều kiện:
Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng phải còn thời hạn sử dụng.
2. Thành phần hồ sơ (01 bộ) gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán theo mẫu quy định tại Phụ lục số 02/ĐKHN ban hành kèm theo Thông tư 296/2016/TT-BTC;
- 02 ảnh màu 3x4cm được chụp trên nền trắng trong thời hạn không quá sáu (06) tháng tính đến ngày nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán;
- Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán cũ đối với các trường hợp bị hỏng.
3. Quy trình cấp:
- Bước 1: Gửi đơn yêu cầu lên Bộ Tài Chính;
- Bước 2: Bộ Tài chính tiếp nhận hồ sơ và xem xét, thẩm định;
- Bước 3: Cấp giấy chứng nhận đối người đủ điều kiện (hồ sơ hợp lệ và nộp đủ phí theo quy định).
4. Thẩm quyền cấp: Bộ Tài chính
5. Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ và nộp đủ phí theo quy định.
6. Thời hạn sử dụng: thời hạn còn lại của Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán đã bị mất, hỏng.
7. Lệ phí: Không thu phí đối với trường hợp cấp lại giấy chứng nhận do rách, hỏng, mất.
Trường hợp phải thẩm định lại thì lệ phí thẩm định là 800.000 đồng/lần thẩm định.
Trường hợp cấp do hết hạn: 800.000 đồng.
Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật