Việc sử dụng rượu, bia trước khi đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự bị xử lý như thế nào?

Tôi không muốn đi nghĩa vụ quân sự, vì vậy trước ngày đi khám tôi dự định là uống thật nhiều rượu và bia vô để sức khỏe rối loạn làm cho khám sức khỏe không đậu. Vậy cho tôi hỏi: Nếu tôi sử dụng rượu, bia để làm thay đổi tình trạng sức khỏe trước khi đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự bị xử lý như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Một trong những yêu cầu đối với công dân khi đi kiểm tra, sơ tuyển, khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự là không uống rượu, bia hoặc dùng chất kích thích.

Theo đó, với quy định hiện hành của pháp luật thì việc sử dụng rượu, bia nhằm làm làm thay đổi tình trạng sức khỏe của bản thân khi đi khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự là hành vi gian dối làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe của mình

Và với hành vi này,  việc xử lý sẽ được thực hiện theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 6 Nghị định 120/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu do Thủ tướng Chính phủ ban hành như sau:

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với người khám sức khỏe gian dối làm sai lệch kết quả phân loại sức khỏe của mình nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Bên cạnh hình thức phạt tiền, người thực hiện hành vi này còn bị buộc thực hiện lại việc khám sức khỏe nữa bạn nhé.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào