Doanh nghiệp có được thành lập địa điểm kinh doanh ngoài nơi đóng trụ sở?

Thưa Luật sư, Công ty có trụ sở tại Tp.HCM nay muốn thành lập địa điểm kinh doanh tại Đồng Nai, tuy nhiên theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định "Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh". Như vậy, công ty hiện không có chi nhánh tại Đồng Nai thì có được mở địa điểm kinh doanh không? Nhờ Luật sư giải thích rõ hơn về trường hợp này.  Chân thành cảm ơn Luật sư!

Trước đây theo Khoản 2 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định: Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Điều này có nghĩa là, doanh nghiệp được mở địa điểm kinh doanh ngoài trụ sở chính nhưng tại đây phải có chi nhánh doanh nghiệp.

Tuy nhiên kể từ ngày 10/10/2018 ngày Nghị định 108/2018/NĐ-CP có hiệu lực thì quy định này đã được sửa đổi. Theo đó, doanh nghiệp có thể đặt địa điểm kinh doanh trên cả nước mà không phụ thuộc nơi đặt trụ sở chính hay cần lập chi nhánh tại tỉnh, thành phố nơi cần đặt địa điểm kinh doanh như trước đây.

Do đó, công ty có trụ sở tại Tp.HCM, không có chi nhánh tại Đồng Nai thì vẫn được mở địa điểm kinh doanh tại đó.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào