03 biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội

Theo tôi được biết thì người dưới 18 tuổi khi phạm tội sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật nhiều hơn là người trên 18 tuổi, cụ thể là ở hình thức xử lý đối với họ. Chính vì vậy, Ban biên tập cho tôi hỏi: Có bao nhiêu biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội? Đó là những biện pháp nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát hoặc Tòa án chỉ quyết định áp dụng biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội nếu người dưới 18 tuổi phạm tội hoặc người đại diện hợp pháp của họ đồng ý với việc áp dụng các biện pháp này.

Theo đó, tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 37/2018/NĐ-CP về hướng dẫn biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

Biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự (sau đây gọi là biện pháp giám sát, giáo dục) là các biện pháp cụ thể được quy định tại Bộ luật Hình sự 2015, bao gồm: khiển trách, hòa giải tại cộng đồng và giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

=> Như vậy, theo quy định này thì có 03 biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội. Cụ thể, đó là các biện pháp sau: khiển trách, hòa giải tại cộng đồng và giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào