Thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự kinh doanh dịch vụ bảo vệ
Kinh doanh dịch vụ bảo vệ gồm: Dịch vụ bảo vệ con người, tài sản, mục tiêu và các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc Nhóm ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và phạm vi quản lý theo Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP.
Theo Điều 19, Điều 20 Nghị định 96/2016/NĐ-CP thì để xin cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ người yêu cầu cần chuẩn bị các giấy tờ sau đây:
1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).
2. Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận doanh nghiệp.
3. Bản khai lý lịch (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự (Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.
4. Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp chứng minh trình độ học vấn của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh đứng tên trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
- Trình tự, thủ tục nộp hồ sơ: Cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an cấp huyện.
- Thời hạn giải quyết: Không quá 05 ngày làm việc.
Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.
Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục xin cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
Trân trọng!