Phải làm sao khi đã đăng ký nghĩa vụ quân sự mà sau đó thay đổi nơi cư trú?

Tôi đã đăng ký nghĩa vụ quân sự rồi nhưng sau đó gia đình tôi thay đổi nơi ở. Vậy trong trường hợp này tôi có phải đăng ký lại nghĩa vụ quân sự tại nơi ở mới không ạ? Nếu không đăng ký thì có bị sao không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Tại Điểm a Khoản 2 Điều 17 Luật nghĩa vụ quân sự 2015 có quy định như sau:

Công dân đã đăng ký nghĩa vụ quân sự khi thay đổi nơi cư trú hoặc nơi làm việc, học tập phải đến cơ quan đã đăng ký nghĩa vụ quân sự làm thủ tục chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự; trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày đến nơi cư trú hoặc nơi làm việc, học tập mới phải đến cơ quan đăng ký nghĩa vụ quân sự để đăng ký chuyển đến;

=> Như vậy, theo quy định này thì khi thay đổi nơi cư trú bạn phải đến cơ quan đã đăng ký nghĩa vụ quân sự làm thủ tục chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự và trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày đến nơi cư trú mới bạn phải đến cơ quan đăng ký nghĩa vụ quân sự để đăng ký chuyển đến bạn nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không thực hiện đăng ký di chuyển trước khi di chuyển nơi cư trú theo quy định hoặc không đăng ký nghĩa vụ quân sự tại nơi chuyển đến thì bạn có thể bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 600.000 đồng theo quy định tại Điểm b Điểm c Khoản 2 Điều 4 Nghị định 120/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào