Điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức từ 15/01/2019

Tôi đang tìm hiểu một số quy định liên quan đến việc tuyển dụng viên chức hiện nay. Xin cho hỏi, từ 15/01/2019 thì để đăng ký dự tuyển viên chức, công dân cần phải đáp ứng các điều kiện nào?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập (có hiệu lực thi hành từ ngày 15/01/2019) và Điều 4 Nghị định 29/2012/NĐ-CP thì điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức được quy định cụ thể như sau:

1. Người đăng ký dự tuyển phải có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực theo yêu cầu của vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp, có đủ các điều kiện đăng ký dự tuyển quy định tại Điều 22 Luật viên chức.

2. Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Luật viên chức được bổ sung các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm quy định tại điểm g khoản 1 Điều 22 Luật viên chức nhưng không được trái với quy định của pháp luật, không được phân biệt loại hình đào tạo, văn bằng, chứng chỉ, trường công lập, trường ngoài công lập

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký dự tuyển viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào