Mức hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng cho người lao động được quy định như thế nào?

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Mức hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng cho người lao động được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Mức hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng cho người lao động được quy định tại Điều 20 Nghị định 37/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

- Mức hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng lao động tối đa bằng 50% chi phí phục hồi chức năng lao động sau khi đã được bảo hiểm y tế chi trả, nhưng không vượt quá 02 lần mức lương cơ sở/người/lượt.

- Số lần hỗ trợ tối đa đối với mỗi người lao động là 02 lần và trong 01 năm chỉ được nhận hỗ trợ 01 lần.

Ngoài ra, tại Nghị định này còn có quy định về điều kiện hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng cho người lao động như sau:

Người lao động được hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng lao động theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 56 Luật an toàn, vệ sinh lao động quy định như sau:

- Được cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chỉ định phục hồi chức năng lao động;

- Suy giảm khả năng lao động từ 31% trở lên do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Trên đây là nội dung trả lời về mức hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng cho người lao động. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 37/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào