Nguyên liệu làm thuốc thú y có thuế suất GTGT bao nhiêu?

Tôi mới về làm kế toán tại cơ sở chuyên sản xuất thuốc thú y, tôi đang tìm hiểu các nguyên liệu đầu vào để làm thuốc. Anh chị cho tôi hỏi nguyên liệu làm thuốc thú y có thuế suất GTGT bao nhiêu ạ? Mong anh chị tư vấn giúp tôi với.

Tại Mục 2 Công văn 16028/BTC-CST năm 2014 hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng đối với thuốc thú y, vắc xin dùng cho thú y, nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, thiết bị, dụng cụ chuyên dùng cho ngành thú y do Bộ Tài chính ban hành quy định:

"Bộ Tài chính hướng dẫn áp dụng chính sách thuế GTGT đối với các mặt hàng thuốc thú y, nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, vắc xin dùng cho thú y, thiết bị, dụng cụ chuyên dùng cho ngành thú y như sau:
...
2. Nguyên liệu làm thuốc thú y:

a) Trường hợp nguyên liệu làm thuốc thú y thuộc các nhóm hàng có ký hiệu (5) tại cột thuế suất thuế GTGT trong Biểu thuế GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 83/2014/TT-BTC thì áp dụng mức thuế suất GTGT 5%;

b) Trường hợp nguyên liệu làm thuốc thú y thuộc các nhóm hàng khác có ký hiệu (10) tại cột thuế suất thuế GTGT trong Biểu thuế GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 83/2014/TT-BTC nếu có giấy phép nhập khẩu do Cục Thú y cấp thì áp dụng mức thuế suất GTGT 5%."

Như vậy, đối với nguyên liệu làm thuốc thú y sẽ được áp dụng mức thuế suất GTGT 5%. Chi tiết bạn có thể xem thêm tại Biểu thuế GTGT ban hành kèm theo Thông tư 83/2014/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuế suất thuế giá trị gia tăng

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào