Yêu cầu về kết nối và quản lý dữ liệu của Cổng thông tin điện tử nhân đạo 1400

Hằng năm tại miền Bắc và miền Trung nước ta thường xảy ra bão lũ làm cho người dân sinh sống tại những khu vực này chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Nhà nước có chính sách nhắn tin ủng hộ đối với đồng bào tại khu vực này qua Cổng 1400. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì yêu cầu về kết nối và quản lý dữ liệu của Cổng thông tin điện tử nhân đạo 1400 được quy định như thế nào?

Tại Điều 4 và Điều 5 Thông tư 09/2015/TT-BTTTT, quy định yêu cầu về kết nối và quản lý dữ liệu của Cổng thông tin điện tử nhân đạo 1400 như sau:

Yêu cầu về kết nối:

Cổng 1400 phải đáp ứng các yêu cầu về kết nối sau đây:

1. Kết nối đến các doanh nghiệp viễn thông với dung lượng và chất lượng truyền dẫn đảm bảo đáp ứng chất lượng dịch vụ nhắn tin theo quy định.

2. Kết nối đến hệ thống thu thập xử lý số liệu của Cục Viễn thông để phục vụ công tác quản lý Nhà nước về viễn thông.

Yêu cầu về quản lý dữ liệu:

Cổng 1400 phải bảo đảm khả năng quản lý, thu thập, lưu trữ, xử lý dữ liệu về dịch vụ và giá trị tin nhắn qua Cổng 1400 chính xác, kịp thời để:

1. Đối soát, thanh toán số liệu với cơ quan tổ chức hoạt động ủng hộ, các doanh nghiệp viễn thông và cung cấp thông tin cần thiết về hoạt động của Cổng 1400 cho Bộ Thông tin và Truyền thông khi có yêu cầu.

2. Tiếp nhận, giải đáp thông tin; tiếp nhận, giải quyết khiếu nại về hoạt động ủng hộ qua Cổng 1400 cho các thuê bao viễn thông.

Trên đây là quy định về yêu cầu về kết nối và quản lý dữ liệu của Cổng thông tin điện tử nhân đạo 1400.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào