Không trực tiếp giảng dạy có được hưởng phụ cấp đứng lớp không?

Anh Nguyễn Văn A được tuyển dụng vào làm giảng viên tại trường Cao đẳng công lập. Do nhà trường ngày càng phát triển, anh A được điều động về làm khối hành chính và kiêm nhiệm công tác giảng dạy (hưởng phụ cấp đứng lớp và phụ cấp thâm niên). Tuy nhiên do năm vừa qua, tuyển sinh gặp khó khăn nên Khoa, Bộ môn không phân giờ cho anh A dạy trong năm học 2018-2019. Vậy anh A có được hưởng phụ cấp đứng lớp hay không? 

Theo quy định tại Khoản 1 Mục I Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC thì phạm vi và đối tượng áp dụng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập, bao gồm:

- Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương, đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, Đảng, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục công lập) được nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật);

- Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập làm nhiệm vụ tổng phụ trách đội, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm;

- Cán bộ quản lý thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập, trực tiếp giảng dạy đủ số giờ theo quy định của cấp có thẩm quyền.

Căn cứ theo quy định trên thì đối tượng được hưởng phụ cấp đứng lớp là nhà giáo hoặc cán bộ quản lý trực tiếp giảng dạy. Do đó, trong năm học 2018-2019, anh A không tham gia trực tiếp giảng dạy thì sẽ không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp đứng lớp.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phụ cấp đứng lớp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào