Xin visa học tập ở New Zealand?

Tôi 24 tuổi, tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại ngữ Huế, khoa sư phạm Anh loại khá, hiện đang là giáo viên Anh văn của một trường tư thục (và một số cơ sở ngoại ngữ tại TP.HCM). Tôi muốn sang New Zealand để học một khóa học tiếng Anh nâng cao trình độ ngôn ngữ, cũng như có thêm hiểu biết về tiếng Anh và nền văn hóa của nước bạn để dạy lại cho học sinh của mình. Tôi xin visa làm việc mở có được không, khả năng xin được visa có cao không? Nếu chứng minh tài chính thì khoảng bao nhiêu là đủ (vì tôi chưa tiết kiệm được nhiều)? Nếu có thể xin được visa, tôi phải chuẩn bị những giấy tờ gì (trình độ tiếng Anh của tôi tương đương IELTS 6.5)? (Nguyễn Thị Huyền)

 

- Trường hợp của bạn sẽ xin cấp thị thực và giấy phép giới hạn mục đích. Mục đích của chính sách "nhập cảnh giới hạn mục đích" của New Zealand là tạo điều kiện cho du khách và học sinh, những người chọn nhập cảnh vào New Zealand với "mục đích tạm thời" (bao gồm học tiếng Anh dạng tự túc - thông thường là tham gia các khóa học thuật tổng quát hay các khóa ngắn hạn).

Hồ sơ và thủ tục xin cấp thị thực gồm:

- Đơn xin cấp thị thực sinh viên (theo mẫu), phải điền đầy đủ các thông tin và ký tên;- Lệ phí xin cấp thị thực du học;- Hộ chiếu (phải còn giá trị ít nhất 3 tháng sau ngày bạn dự định rời khỏi New Zealand; bản gốc, có chữ ký của người đứng tên trong hộ chiếu), một tấm hình cỡ hộ chiếu mới nhất;- Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương); - Bản sao sổ hộ khẩu thường trú;- Bản sao giấy khai sinh;- Bản sao chứng minh nhân dân;- Bản sao các bằng cấp, chứng chỉ cao nhất;- Học bạ (hoặc bảng điểm các môn học);- Giấy chứng nhận của trường đại học (nếu bạn đang học đại học);- Thư chấp nhận học của trường tại New Zealand và giấy đảm bảo về nơi ở của trường (hai loại này sẽ được nhà trường gửi về cho bạn để xác nhận việc đăng ký ghi danh của bạn đã được chấp thuận);- Lý lịch tư pháp;- Bằng chứng về nguồn tài chính khi sang học tại New Zealand. Cụ thể như sau:

+ Một tài khoản tiêu dùng tại New Zealand tối thiểu là 7.000 đôla New Zealand/năm (khoảng 5.000 USD/năm) và tiền học của khóa học chính khóa (photo sổ tiết kiệm và giấy xác nhận của ngân hàng);

+ Chứng minh về nguồn thu nhập của bạn theo khả năng;

+ Chứng minh về tài sản của bạn (bao gồm cả bất động sản).

Lưu ý: Tất cả giấy tờ nếu là bản sao phải được chứng thực bởi cơ quan có thẩm quyền, giấy tờ nếu bằng tiếng Việt thì phải kèm bản dịch tiếng Anh được dịch bởi cơ quan có chức năng dịch thuật.

Sau 3 tuần kể từ ngày nộp đủ hồ sơ và giấy tờ yêu cầu, nhân viên thị thực sẽ xem xét hồ sơ và hẹn phỏng vấn. Sau khi phỏng vấn, nếu được chấp thuận thị thực về nguyên tắc, bạn bắt đầu chuyển tiền học và sinh hoạt phí cho trường ở New Zealand.

Thị thực sẽ được cấp khi nhân viên thị thực của đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán New Zealand nhận được bản gốc biên nhận học phí và sinh hoạt phí, bản gốc hộ chiếu có chữ ký của người đứng tên trong hộ chiếu, thư giới thiệu nơi ở, vé máy bay.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào