Trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước trong tổ chức các cuộc họp

Tôi đang tìm hiểu các quy định về chế độ họp trong quản lý điều hành của cơ quan nhà nước. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện này thì trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước trong tổ chức các cuộc họp như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Tại Điều 5 Quyết định 45/2018/QĐ-TTg, có hiệu lực ngày 25/12/2018, quy định Trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước như sau:

- Triển khai ứng dụng khoa học và công nghệ, trước hết là công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Việc thu thập, trao đổi, phối hợp xử lý thông tin chủ yếu thực hiện trên môi trường mạng. Tăng cường và mở rộng hình thức họp trực tuyến.

- Kiểm tra thường xuyên hoạt động của các cơ quan, đơn vị cấp dưới trong việc thực hiện các quy định của pháp luật, các văn bản của cấp trên, trực tiếp chỉ đạo, xử lý tại chỗ những công việc phát sinh có liên quan thuộc thẩm quyền.

- Đối với những nội dung phức tạp, cần có sự phối hợp của nhiều cấp, nhiều ngành, hoặc còn có ý kiến khác nhau có thể ủy nhiệm cho thủ trưởng cơ quan tham mưu tổng hợp họp điều phối trao đổi thông tin thống nhất phương án xử lý trước khi xem xét quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Tuân thủ các quy định và chịu trách nhiệm khi tổ chức cuộc họp; kết luận rõ ràng, cụ thể về nội dung họp; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện ý kiến kết luận, chỉ đạo được đưa ra tại cuộc họp, kịp thời xử lý những vấn đề mới phát sinh.

- Chỉ đạo chặt chẽ việc sử dụng kinh phí cho các cuộc họp theo quy định của pháp luật.

Trên đây là quy định trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước trong tổ chức các cuộc họp.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào