Việc lắp đặt kẹp cáp và cáp treo khi thi công cầu treo dân sinh phải đảm bảo những yêu cầu nào?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thành Vinh. Hiện tôi đang làm việc bên lĩnh vực xây dựng. Tìm hiểu quy định của pháp luật về việc đảm bảo an toàn khi thi công cầu treo dân sinh. Có thắc mắc sau tôi mong nhận được phản hồi. Cụ thể: Việc lắp đặt kẹp cáp (má ôm cáp) và cáp treo khi thi công cầu treo dân sinh phải đảm bảo những yêu cầu nào?

Việc lắp đặt kẹp cáp và cáp treo khi thi công cầu treo dân sinh phải đảm bảo những yêu cầu quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 23 Thông tư 11/2014/TT-BGTVT hướng dẫn công tác thiết kế, thi công và nghiệm thụ cầu treo dân sinh do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

- Trước khi lắp đặt kẹp cáp, phải xác định vị trí cụ thể của mỗi kẹp cáp trên bó cáp chủ và phải ghi số đánh dấu. Phải làm sạch các vết dầu và bụi trên bề mặt bó cáp chủ, cũng như sơn chúng bằng sơn chống rỉ.

- Trong quá trình vận chuyển và lắp đặt, phải bảo vệ kẹp cáp và hỏng hóc.

- Phương pháp lắp đặt kẹp cáp sẽ được cụ thể hóa trong quy trình công nghệ của nhà thầu dựa trên các thiết bị lắp đặt và kinh nghiệm sẵn có.

- Khi kẹp cáp đã được định vị chính xác trên cáp chủ, tiến hành xiết bu lông kẹp cáp. Việc xiết bu lông trên kẹp cáp sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn. Ngay sau khi lắp đặt kẹp cáp, tiến hành xuyên bu lông và xiết chặt giai đoạn 1 mỗi bu lông bằng lực xiết tương ứng đã quy định trong thiết kế.

- Khi treo lắp dầm chủ xiết bu lông giai đoạn 2 và sau khi thi công bản mặt cầu, bảo vệ cáp xong, tiến hành xiết lại toàn bộ bu lông giai đoạn 3 để đạt lực xiết thiết kế. Để kiểm tra được lực của bu lông khi xiết, thiết bị xiết bu lông phải có chức năng tính đổi mô men xiết thành lực kéo trong bu lông.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào