Hệ dầm dọc trong thiết kế, thi công cầu treo dân sinh

Là sinh viên năm 3 trường Đại học Giao thông Vận tải, hiện tôi đang đi thực tế tại một đơn vị thi công cầu treo cho người dân, tại Thanh Hóa. Liên quan đến quy định của pháp luật nên một số vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Hệ dầm dọc trong thiết kế, thi công cầu treo dân sinh được quy định ra sao?

Hệ dầm dọc trong thiết kế, thi công cầu treo dân sinh quy định tại Khoản 3 Điều 15 Thông tư 11/2014/TT-BGTVT hướng dẫn công tác thiết kế, thi công và nghiệm thụ cầu treo dân sinh do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

- Hệ dầm dọc gồm hai hoặc nhiều dầm (giàn) dọc nối với nhau bằng các dầm ngang và nối với cáp chủ bằng các dây treo. Dầm dọc có thể làm bằng thép hình.

- Tỷ số giữa chiều cao h của dầm và chiều dài L của nhịp phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có ảnh hưởng lớn đến độ cứng của toàn hệ.

- Cấu tạo điển hình của kiểu mặt cầu này bao gồm: dầm dọc sử dụng thép hình chữ I hoặc chữ U đặt trên các dầm ngang chữ I hoặc chữ U. Liên kết giữa dầm dọc và dầm ngang bằng liên kết bulông, bản cá.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào