Tiếp nhận báo cáo, kiểm tra số liệu trong lập báo cáo tài chính tổng hợp

Theo thông tin tôi được biết thì Bộ tài chính vừa ban hành văn bản về lập báo cáo tài chính của đơn vị kế toán nhà nước là đơn vị kế toán cấp trên. Anh chị cho tôi hỏi việc tiếp nhận báo cáo, kiểm tra số liệu trong lập báo cáo tài chính tổng hợp được quy định như thế nào?

Tại Điều 14 Thông tư 99/2018/TT-BTC, có hiệu lực ngày 01/01/2019, quy định Tiếp nhận báo cáo, kiểm tra số liệu trong lập báo cáo tài chính tổng hợp như sau:

- Cuối kỳ kế toán năm, đơn vị kế toán cấp trên phải tiếp nhận đầy đủ các báo cáo tài chính, cáo cáo tài chính tổng hợp, báo cáo bổ sung thông tin tài chính từ tất cả các đơn vị kế toán trực thuộc, thuộc phạm vi tổng hợp báo cáo theo danh sách đơn vị dự toán cấp 1 đã thông báo.

- Sau khi tiếp nhận đầy đủ các báo cáo theo quy định, đơn vị kế toán cấp trên phải thực hiện kiểm tra, đối chiếu đảm bảo các báo cáo này đều được lập đúng mẫu biểu, các chỉ tiêu trình bày đúng quy định theo chế độ kế toán các đơn vị đang áp dụng; kiểm tra, đối chiếu các chỉ tiêu báo cáo đảm bảo sự phù hợp, khớp đúng giữa các chỉ tiêu có liên quan trong các báo cáo, các chỉ tiêu thuyết minh rõ ràng và đủ thông tin để đơn vị kế toán cấp trên tổng hợp số liệu theo quy định.

- Đơn vị kế toán cấp trên phải thực hiện đối chiếu số liệu các giao dịch nội bộ trên báo cáo bổ sung thông tin tài chính theo quy định.

Trên đây là quy định về việc tiếp nhận báo cáo, kiểm tra số liệu trong lập báo cáo tài chính tổng hợp.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào