Trách nhiệm của ngân hàng nhận ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp như thế nào?

Đối với doanh nghiệp bán hàng đa cấp thì phải thực hiện việc ký quỹ tại ngân hàng. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì trách nhiệm của ngân hàng nhận ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Tại Điều 8 Thông tư Thông tư 29/2018/TT-NHNN, có hiệu lực ngày 18/01/2019, quy định trách nhiệm của ngân hàng nhận ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp như sau:

- Hướng dẫn doanh nghiệp và thực hiện đúng các quy định về mở tài khoản ký quỹ, trả lãi số dư tiền gửi ký quỹ, quản lý tài khoản ký quỹ của doanh nghiệp theo quy định tại Thông tư này và pháp luật có liên quan.

- Cấp giấy Xác nhận ký quỹ cho doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp thực hiện ký quỹ theo quy định tại khoản 3 Điều 50 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP và khi doanh nghiệp thay đổi thông tin trên giấy Xác nhận ký quỹ theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Thông tư này.

- Có văn bản xác nhận và thông báo cho Bộ Công thương theo các quy định tại Nghị định số 40/2018/NĐ-CP và Thông tư này.

- Báo cáo về tình hình ký quỹ của các doanh nghiệp khi có yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và cơ quan có thẩm quyền.

Tại Khoản 3 Điều 50 Nghị định 40/2018/NĐ-CP quy định: Ngân hàng nơi doanh nghiệp ký quỹ xác nhận bằng văn bản việc ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp theo Mẫu số 17 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và có trách nhiệm phối hợp trong việc xác nhận các nội dung liên quan đến văn bản xác nhận ký quỹ khi Bộ Công Thương có yêu cầu.

Trên đây là quy định trách nhiệm của ngân hàng nhận ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào