Quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu các quy định về hoạt động bán hàng đa cấp. Theo thông tin tôi được biết thì Ngân hàng nhà nước vừa mới ban hành văn bản về quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp. Anh chị cho tôi hỏi việc Quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Tại Điều 4 Thông tư 29/2018/TT-NHNN, có hiệu lực ngày 18/01/2019, quy định quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp như sau:

Ngân hàng nhận ký quỹ quản lý khoản tiền ký quỹ của doanh nghiệp theo đúng quy định tại khoản 5 và khoản 6 Điều 50 Nghị định số 40/2018/NĐ-CP.

Tại Khoản 5 và Khoản 6 Điều 50 Nghị định 40/2018/NĐ-CP quy định:

- Khoản tiền ký quỹ được ngân hàng phong tỏa trong suốt thời gian hoạt động của doanh nghiệp và chỉ được rút, sử dụng khi có văn bản đồng ý của Bộ Công Thương, trừ trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều 51 Nghị định này.

- Ngân hàng nơi doanh nghiệp ký quỹ chịu trách nhiệm quản lý khoản tiền ký quỹ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Trên đây là quy định về quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào