Làm thẻ tích điểm của khách hàng có phải hoạt động khuyến mại?
Chương trình tích điểm cho khách hàng khi mua hàng hóa và quy đổi điểm tích được thành quà tặng hoặc giảm giá lần sau là hình thức tổ chức chương trình khách thường xuyên theo quy định tại Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP cụ thể:
"Điều 14. Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác
1. Thương nhân thực hiện khuyến mại phải tuân thủ quy định về thông báo các thông tin liên quan tại Điều 97 Luật thương mại; có trách nhiệm xác nhận kịp thời, chính xác sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên."
Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP đối với chương trình khuyến mại có tổng giải thưởng, quà tặng trên 100 triệu theo quy định trên thì phải thực hiện thủ tục thông báo cho Sở Công thương.
Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức thông báo sau:
- Nộp 01 hồ sơ thông báo qua đường bưu điện đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
- Nộp 01 hồ sơ thông báo trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
- Nộp 01 hồ sơ thông báo qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của thương nhân đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố;
- Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở Công Thương cung cấp.
Trên đây là nội dung tư vấn về chương trình làm thẻ tích điểm cho khách hàng.
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc