Hậu quả do hành vi vi phạm của đảng viên gây ra theo quy định cũ

Là một Đảng viên, tôi cũng cần cập nhật các thông tin có liên quan đến công việc của mình. Ban biên tập cho tôi hỏi theo quy định cũ thì hậu quả do hành vi vi phạm của đảng viên gây ra được hiểu như thế nào? Mong Ban biên tập có thể tư vấn vấn đề này giúp tôi và cung cấp văn bản quy định. Xin cảm ơn  Tuyền (093***)

Theo Khoản 5 Điều 5 Quy định 181-QĐ/TW năm 2013 xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

- “Vi phạm gây hậu quả ít nghiêm trọng” là vi phạm làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức, cơ quan, đơn vị nơi đảng viên sinh hoạt, công tác hoặc gây thất thoát, lãng phí tiền, tài sản phải bồi thường thiệt hại một lần có giá trị dưới 20 triệu đồng.

- “Vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng” là vi phạm làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức, cơ quan, đơn vị nơi đảng viên sinh hoạt, công tác hoặc làm thất thoát, lãng phí tiền, tài sản phải bồi thường thiệt hại một lần có giá trị từ 20 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng.

- “Vi phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng” là vi phạm làm mất uy tín của bản thân, tổ chức, cơ quan, đơn vị nơi đảng viên sinh hoạt, công tác; mất đoàn kết nội bộ, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm mất niềm tin của nhân dân đối với tổ chức đảng hoặc gây lãng phí, thất thoát về tiền, tài sản phải bồi thường thiệt hại một lần có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên.

Trên đây là nội dung quy định về hậu quả do hành vi vi phạm của đảng viên gây ra. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quy định 181-QĐ/TW năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ luật đảng viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào