Cung cấp thông tin về hoạt động của Ngành BHXH
Việc cung cấp thông tin về hoạt động của Ngành BHXH được thực hiện theo Điều 45 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 như sau:
1. Về cung cấp thông tin:
a) Tổng Giám đốc giao một đồng chí Phó Tổng Giám đốc thực hiện nhiệm vụ là Người phát ngôn của BHXH Việt Nam để cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng về các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của BHXH Việt Nam. Người phát ngôn của BHXH Việt Nam thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và theo Quy chế người phát ngôn của BHXH Việt Nam.
b) Tổng Giám đốc quy định về quản lý công tác thông tin của Ngành; bảo đảm thường xuyên cung cấp thông tin phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ; tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí, truyền hình trong việc cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về hoạt động của Ngành cho nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng;
c) Trong cung cấp thông tin không được để lộ các thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước, của Ngành và thông tin về những công việc nhạy cảm đang trong quá trình xử lý;
d) Tổ chức thường xuyên việc điểm báo và thực hiện việc trả lời trên báo chí theo đề nghị của các cơ quan báo chí hoặc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; yêu cầu các cơ quan báo chí đã đăng, phát các tin, bài có nội dung sai sự thật phải cải chính hoặc BHXH Việt Nam thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật
đ) Trước khi thông tin, Thủ trưởng các đơn vị báo cáo nội dung với Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực công tác.
2. Việc trả lời phỏng vấn báo chí thực hiện theo quy định của pháp luật và các quy định về công tác quản lý thông tin của Ngành.
Trên đây là nội dung quy định về việc cung cấp thông tin về hoạt động của Ngành BHXH. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật