BHXH Việt Nam tiếp khách nước ngoài như thế nào?

Em là sinh viên trường Học viện ngoại giao. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về hoạt động của các bộ, ngành trong tổ chức bộ máy nhà nước để bổ sung thêm kiến thức. Em được biết, các cuộc gặp gỡ, đón tiếp các đoàn khách trong nước của cơ quan BHXH Việt Nam diễn ra theo quy trình khá chặt chẽ. Vậy đối với các cuộc gặp gỡ, tiếp các đoàn khách nước ngoài của cơ quan này thì được tổ chức như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Em mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Thành Nam (076***)

Việc tiếp khách nước ngoài của BHXH Việt Nam được thực hiện theo Điều 41 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 như sau:

- Các cuộc đón, tiếp và làm việc chính thức với các đoàn khách nước ngoài theo lời mời của Tổng Giám đốc hoặc theo đề nghị của khách đã được Tổng Giám đốc đồng ý, các cuộc tiếp xã giao của lãnh đạo Ngành đối với khách nước ngoài được thực hiện theo quy định của Nhà nước về tiếp khách nước ngoài.

- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tổ chức tiếp và làm việc với khách nước ngoài theo phân cấp của Tổng Giám đốc trong phạm vi công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ thẩm quyền của đơn vị. Hàng quý, các đơn vị tổng hợp kết quả các chương trình làm việc với khách nước ngoài gửi Ban Hợp tác quốc tế để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Ngành. Ban Hợp tác quốc tế có trách nhiệm giúp các đơn vị trực thuộc bảo đảm nghi lễ và thủ tục ngoại giao, đồng thời phối hợp để xử lý những vấn đề phát sinh trong cuộc đón, tiếp khách nước ngoài.

Trên đây là nội dung quy định về việc tiếp khách nước ngoài của BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào