Trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân

Ban biên tập có nhận được thắc mắc từ email chichi***@gmail.com hỏi về trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân? Và văn bản quy định vấn đề này?

Theo Điều 37 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 thì trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân được quy định như sau:

- Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm phối hợp với Trưởng Ban Kiểm tra trong việc tiếp công dân, xử lý các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân.

- Cử cán bộ có chuyên môn theo đúng yêu cầu của Ban Kiểm tra để cùng phối hợp tiếp công dân tại phòng tiếp công dân; cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra xử lý các vụ việc cụ thể theo chỉ đạo của lãnh đạo Ngành và đề nghị của Ban Kiểm tra.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào