Trách nhiệm của Ban Kiểm tra BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân

Để phục vụ cho nhu cầu công việc, tôi có thắc mắc mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Cho tôi hỏi Ban Kiểm tra BHXH Việt Nam có trách nhiệm như thế nào trong hoạt động tổ chức tiếp công dân? Mong Ban biên tập có thể hồi đáp trong thời gian sớm nhất, chân thành cảm ơn! Hùng (0907***)

Theo Điều 36 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 thì trách nhiệm của Ban Kiểm tra BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân được quy định như sau:

- Bố trí cán bộ thường trực tiếp công dân tại phòng tiếp công dân của cơ quan BHXH Việt Nam. Việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện theo đúng quy định của Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Quy chế tiếp công dân và Quy định tiếp công dân của Ngành.

- Yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị có liên quan cử cán bộ có thẩm quyền cùng tham gia tiếp công dân tại phòng tiếp công dân khi cần thiết theo chỉ đạo của lãnh đạo Ngành.

- Hướng dẫn, trả lời việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân.

- Chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để lãnh đạo Ngành tiếp công dân.

- Thực hiện chế độ báo cáo với lãnh đạo Ngành và Tổng Thanh tra Chính phủ về công tác tiếp công dân.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Ban Kiểm tra BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào