Trách nhiệm của Văn phòng BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân

Em là sinh viên khoa Luật Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về công tác tiếp công dân tại một số cơ quan hành chính Nhà nước trong đó có cơ quan BHXH Việt Nam. Tuy nhiên, một vài vấn đề em chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho em hỏi, hiện nay, Văn phòng BHXH Việt Nam có trách nhiệm ra sao trong hoạt động tiếp công dân? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Bích Chi (0907***)

Theo Điều 35 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 thì trách nhiệm của Văn phòng BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân được quy định như sau:

- Bố trí phòng tiếp công dân và các điều kiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; chỉ dẫn, tiếp đón công dân theo đúng quy định.

- Bố trí lịch để lãnh đạo Ngành tiếp công dân hàng tháng theo quy định của pháp luật và đề nghị của Trưởng Ban Kiểm tra.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Văn phòng BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào