Trách nhiệm của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân

Trách nhiệm của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Xin chân thành cảm ơn! Email: hungpp***@gmail.com hỏi.

Theo Điều 34 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 thì trách nhiệm của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân được quy định như sau:

- Tổng Giám đốc phân công các Phó Tổng Giám đốc tiếp công dân mỗi tháng 01 lần theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, những vấn đề phức tạp thì Phó Tổng Giám đốc báo cáo Tổng Giám đốc.

- Chỉ đạo Ban Kiểm tra, Văn phòng và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phối hợp thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tiếp dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; kịp thời giải quyết theo thẩm quyền các khiếu nại, tố cáo; lắng nghe ý kiến của công dân để cải tiến, nâng cao hiệu quả công tác.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trong việc tổ chức tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào