Nghỉ việc bao lâu thì được hưởng BHXH một lần?

Tôi có chút thắc mắc về chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần. Tôi làm việc tại công ty được 07 năm, tính đến thời điểm hiện tại tôi đã nghỉ việc 07 tháng. Anh chị cho tôi hỏi tôi có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 115/2015/NĐ-CP quy định:

"1. Người lao động quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 2 của Nghị định này mà có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 4 Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội hoặc theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

b) Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội;

c) Ra nước ngoài để định cư;

d) Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế;"

Theo như bạn trình bày là bạn có 7 năm đóng BHXH và hiện tại nghỉ việc hơn 07 tháng. Nếu bạn nghỉ việc sau một năm mà không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội thì sẽ được làm thủ tục để được hưởng BHXH một lần. Như vậy sau một năm kể từ ngày bạn nghỉ việc thì bạn có thể làm thủ tục hưởng BHXH một lần.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào