Doanh nghiệp phải lưu giữ các tài liệu nào?

Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Minh Long. Trong quá trình làm việc cho công ty của mình thì tôi đang có một chút vấn đề liên quan đến việc lưu giữ tài liệu. Vậy cho tôi hỏi: Doanh nghiệp phải lưu giữ các tài liệu nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 11 Luật Doanh nghiệp 2014 thì tùy theo loại hình, doanh nghiệp phải lưu giữ các tài liệu sau đây:

- Điều lệ công ty; quy chế quản lý nội bộ của công ty; sổ đăng ký thành viên hoặc sổ đăng ký cổ đông;

- Văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; giấy chứng nhận đăng ký chất lượng sản phẩm; giấy phép và giấy chứng nhận khác;

- Tài liệu, giấy tờ xác nhận quyền sở hữu tài sản của công ty;

- Biên bản họp Hội đồng thành viên, Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị; các quyết định của doanh nghiệp;

- Bản cáo bạch để phát hành chứng khoán;

- Báo cáo của Ban kiểm soát, kết luận của cơ quan thanh tra, kết luận của tổ chức kiểm toán;

- Sổ kế toán, chứng từ kế toán, báo cáo tài chính hằng năm.

Trên đây là nội dung trả lời về việc lưu giữ tài liệu của doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Doanh nghiệp 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào