Hiệu lực của quyết định rút ngắn thời gian thử thách của án treo

Tôi hiện đang là cán bộ xã, tìm hiểu quy định của pháp luật về quyết định rút ngắn thời gian thử thách của án treo. Tôi có thắc mắc sau tôi chua nắm rõ mong nhận phản hồi. Cụ thể: Quyết định rút ngắn thời gian thử thách của án treo có hiệu lực ngay không? Mong sớm nhận phản hồi.

Hiệu lực của quyết định rút ngắn thời gian thử thách của án treo quy định tại Khoản 7 Điều 6 Thông tư liên tịch 08/2012/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC hướng dẫn rút ngắn thời gian thử thách của án treo do Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Tòa án nhân dân tối cao - Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

Quyết định của Tòa án về việc rút ngắn thời gian thử thách của án treo có hiệu lực thi hành kể từ ngày hết thời hạn kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm.

Và tại Khoản 8 Điều 6 Thông tư cũng quy định:

Quyết định về việc rút ngắn thời gian thử thách của án treo của Tòa án có thể bị Viện kiểm sát cùng cấp hoặc Viện kiểm sát cấp trên trực tiếp kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm. Thời hạn kháng nghị của Viện kiểm sát cùng cấp là bảy ngày, của Viện kiểm sát cấp trên là mười lăm ngày, kể từ ngày Tòa án ra quyết định.

Như vậy, theo quy định trên thì quyết định rút ngắn thời gian thử thách của án treo không có hiệu lực thi hành ngay mà quyết định đó có hiệu lực sau 15 ngày kế từ ngày ra quyết định rút ngắn thời gian thử thách.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Án treo

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào