Quy định về việc ký các văn bản của BHXH Việt Nam

Tôi hiện đang công tác tại một đơn vị bảo hiểm xã hội Việt Nam ở địa phương. Trong quá trình làm việc, do nhu cầu công việc nên tôi có tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ quyền hạn của cơ quan chủ quản cấp trên. Cho tôi hỏi, việc ký các văn bản của BHXH Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn các bạn rất nhiều! Huỳnh Đông (dong***@gmail.com)

Theo Điều 28 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 thì việc ký các văn bản của BHXH Việt Nam được quy định như sau:

1. Tổng Giám đốc ký các văn bản sau:

a) Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ chung toàn Ngành (trừ một số văn bản giao cho Phó Tổng Giám đốc ký thay), văn bản quản lý hành chính của Ngành, các thoả thuận quốc tế, các văn bản về tổ chức bộ máy và nhân sự theo quy định của pháp luật;

b) Các văn bản trình các cơ quan lãnh đạo Trung ương Đảng, Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;

c) Phê duyệt các dự án, đề án, văn bản được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền;

d) Phê duyệt chủ trương danh mục các dự án đầu tư, các dự án xây dựng cơ bản hàng năm theo quy định về công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản của Nhà nước và của Ngành;

đ) Văn bản uỷ quyền cho Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc giải quyết một số công việc thuộc thẩm quyền của Tổng Giám đốc trong thời gian xác định;

e) Các quyết định về tuyển dụng, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật, nâng lương đi công tác, đi học theo phân cấp đối với các cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật và của BHXH Việt Nam.

2. Phó Tổng Giám đốc được Tổng Giám đốc giao ký thay các văn bản:

a) Quyết định cá biệt, quyết định phê duyệt thiết kế kỹ thuật, tổng dự toán, tổng quyết toán, quyết toán các hạng nục công trình, dự án đầu tư theo quy định công tác quản lý đầu tư và xây dựng cơ bản của Nhà nước và của Ngành, thanh lý tài sản cố định và các văn bản xử lý, hướng dẫn cụ thể các vấn đề thuộc lĩnh vực được Tổng Giám đốc phân công phụ trách;

b) Một số văn bản quy định tại Khoản 1 Điều này theo lĩnh vực do Tổng Giám đốc giao phụ trách.

3. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc ký các văn bản sau: Ký thừa lệnh Tổng Giám đốc trả lời đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ; giải thích chế độ chính sách theo quy định của pháp luật và một số văn bản theo phân cấp của Tổng Giám đốc; đối với văn bản hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ văn bản trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài trước khi ký phải xin ý kiến của Phó Tổng Giám đốc phụ trách cho ý kiến và có ý kiến thẩm định của Ban Pháp chế.

Trên đây là nội dung quy định về việc ký các văn bản của BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào