Thời hạn ban hành văn bản của BHXH Việt Nam

Hằng ngày, tôi vẫn thường đọc báo, xem chương trình thời sự để theo dõi tin tức. Tôi thấy số lượng văn bản pháp luật được ban hành hàng tuần, hàng tháng bởi các bộ, ngành là rất nhiều. Tôi thắc mắc không biết pháp luật có quy định về thời hạn ban hành văn bản của BHXH Việt Nam hay không? Tôi có thể tham khảo thêm thông tin tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Quý Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Minh Hùng (016***)

Theo Điều 27 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 thì thời hạn ban hành văn bản của BHXH Việt Nam được quy định như sau:

- Trong thời hạn tối đa 02 ngày làm việc, kể từ ngày văn bản được ký ban hành, Văn phòng có trách nhiệm gửi văn bản cho các tổ chức và cá nhân có liên quan. Đối với văn bản cần ban hành gấp theo yêu cầu chuyên môn, thời hạn tối đa không quá 01 ngày, kể từ ngày ký, Văn phòng có trách nhiệm gửi văn bản cho các tổ chức và cá nhân có liên quan.

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc; kể từ ngày lãnh đạo Ngành thông qua hoặc cho ý kiến chỉ đạo về nội dung đề án, dự án, công việc, Văn phòng phối hợp với đơn vị liên quan hoàn chỉnh thủ tục để ban hành văn bản hoặc thông báo ý kiến kết luận của lãnh đạo Ngành tại cuộc họp.

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày lãnh đạo Ngành họp, Văn phòng phải ra thông báo ý kiến kết luận của lãnh đạo Ngành tại cuộc họp.

Trên đây là nội dung quy định về thời hạn ban hành văn bản của BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào