Cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị, họp như thế nào?
Theo Điều 26 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 thì việc tổ chức hội nghị, họp của BHXH Việt Nam được quy định như sau:
1. Triển khai việc tổ chức hội nghị, họp:
a) Sau khi chương trình đã được phê duyệt, đơn vị chủ trì tổ chức hội nghị, họp chịu trách nhiệm triển khai thực hiện; đăng ký đại biểu và nội dung tham luận để báo cáo người chủ trì;
b) Tại hội nghị, cuộc họp, người chủ trì điều hành theo chương trình dự kiến; tùy theo yêu cầu thực tế có thể quyết định điều chỉnh chương trình nhưng phải thông báo để người tham dự biết;
c) Người chủ trì hội nghị, họp phải kết luận rõ ràng về các nội dung đã được thảo luận trong cuộc họp.
2. Ghi biên bản và thông báo kết quả hội nghị, họp:
a) Đơn vị chủ trì nội dung hội nghị, họp chịu trách nhiệm cử thư ký ghi biên bản và dự thảo thông báo ý kiến kết luận tại cuộc họp (nếu cần) của lãnh đạo Ngành gửi Chánh Văn phòng thẩm định để trình Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc duyệt trước khi ký ban hành;
b) Văn phòng chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan dự thảo thông báo kết luận các cuộc hội nghị, họp: giao ban hàng tháng với các đơn vị trực thuộc, giao ban lãnh đạo Ngành hàng tuần, lãnh đạo Ngành với lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các địa phương và đơn vị trong Ngành;
c) Các đơn vị dự thảo thông báo kết luận các hội nghị chuyên đề; các cuộc họp của lãnh đạo Ngành giải quyết công việc đột xuất theo chuyên ngành, gửi Chánh Văn phòng thẩm định để trình Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc trước khi ký ban hành.
d) Các trường hợp khác do lãnh đ ạo Ngành phân công.
3. Báo cáo kết quả hội nghị, cuộc họp
a) Phó Tổng Giám đốc báo cáo kết quả hội nghị do mình chủ trì với Tổng Giám đốc sau khi hội nghị kết thúc;
b) Đối với hội nghị, cuộc họp do lãnh đạo Ngành ủy quyền cho Thủ trưởng các đơn vị chủ trì, sau khi kết thúc, người được ủy quyền phải báo cáo Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc phụ trách về kết quả hội nghị, cuộc họp và những vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết của đơn vị để lãnh đạo Ngành xử lý kịp thời.
4. Các công việc sau hội nghị, họp
Văn phòng cùng đơn vị được phân công có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện những nội dung lãnh đạo Ngành đã kết luận tại các hội nghị, cuộc họp; kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp báo cáo lãnh đạo Ngành về kết quả thực hiện kết luận đó.
Trên đây là nội dung quy định về việc tổ chức hội nghị, họp của BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật