Tổ chức họp xử lý công việc thường xuyên của BHXH Việt Nam

Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến chế độ làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, việc tổ chức họp xử lý công việc thường xuyên của BHXH Việt Nam được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! (trung***@yahoo.com.vn)

Theo Điều 23 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 thì việc tổ chức họp xử lý công việc thường xuyên của BHXH Việt Nam được quy định như sau:

1. Trong lĩnh vực được phân công, Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc phụ trách họp với các chuyên gia, chủ để án và đại diện các đơn vị có liên quan để nghe ý kiến tư vấn, tham mưu trước khi quyết định giải quyết công việc.

a) Trách nhiệm của Văn phòng

- Đôn đốc đơn vị chủ đề án chuẩn bị đầy đủ tài liệu họp, gửi giấy mời cùng tài liệu đến các thành phần được mời trước ngày họp ít nhất 03 ngày làm việc (trừ trường hợp đặc biệt được Tổng Giám đổc hoặc Phó Tổng Giám đốc đồng ý gửi tài liệu muộn hơn).

- Chuẩn bị địa điểm và các điều kiện phục vụ cho cuộc họp, phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ này nếu cuộc họp được tổ chức ở ngoài cơ quan BHXH Việt Nam.

- Ghi biên bản cuộc họp và khi cần thiết có thể ghi âm.

- Thông báo bằng văn bản kết luận của Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc về nội dung cuộc họp (nếu cần).

b) Trách nhiệm của chủ đề án:

- Chuẩn bị đầy đủ tài liệu họp theo thông báo của Văn phòng.

- Chuẩn bị ý kiến giải trình các vấn đề liên quan đến nội dung họp.

- Sau cuộc họp hoàn chỉnh đề án hoặc văn bản trình theo kết luận của Tổng Giám đốc hoặc Phó Tồng Giám đốc.

2. Tập thể lãnh đạo Ngành họp để giải quyết các công việc quy định tại Khoản 3, Khoản 4 Điều 3, họp giao ban hàng tuần hoặc họp thường kỳ hàng tháng, thực hiện theo các thủ tục liên quan quy định tại Chương V của Quy chế này.

Trên đây là nội dung quy định về việc tổ chức họp xử lý công việc thường xuyên của BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào