Cơ quan Hải quan ấn định thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong trường hợp nào?

Tôi đang làm thủ tục xuất nhập khẩu một số lượng hàng hóa lớn, tôi nghe nói đối với những hàng hóa tôi đang định nhập này thì sẽ tính thuế theo phương pháp ấn định. Vậy cho tôi hỏi: Cơ quan Hải quan ấn định thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong trường hợp nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 39 Luật quản lý thuế 2006 thì cơ quan Hải quan ấn định thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong các trường hợp sau đây:

- Người khai thuế dựa vào các tài liệu không hợp pháp để khai báo căn cứ tính thuế, tính và kê khai số thuế phải nộp; không kê khai hoặc kê khai không đầy đủ, chính xác các căn cứ tính thuế làm cơ sở cho việc tính thuế;

- Người khai thuế từ chối hoặc trì hoãn, kéo dài quá thời hạn quy định việc cung cấp các tài liệu liên quan cho cơ quan hải quan để xác định chính xác số thuế phải nộp;

- Cơ quan hải quan có đủ bằng chứng về việc khai báo trị giá không đúng với trị giá giao dịch thực tế;

- Người khai thuế không tự tính được số thuế phải nộp.

Trên đây nội dung trả lời về các trường hợp cơ quan Hải quan ấn định thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật quản lý thuế 2006.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuế xuất nhập khẩu

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào